Cá chết bất thường nổi lềnh bềnh trên mặt hồ ở Đà Nẵng

ThienNhien.Net – Cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ đã ba ngày, bốc mùi hôi khó chịu khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Người dân sống quanh khu vực hồ điều tiết Thanh Lộc Đán (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, cá chết bất thường xuất hiện trong khoảng ba ngày gần đây và đa số là cá rô phi.

Theo nhiều người dân cá chết xuất hiện đã được ba ngày (Ảnh. N.Tri)

Theo ông Bùi Đức Nhiên (60 tuổi, trú tổ 22, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cá chết đã ba ngày nay, bốc mùi hôi thối khiến các hộ dân sống quanh hồ không chịu nỗi. Tuy có nhân viên môi trường tới vớt nhưng xác cá vẫn nổi rất nhiều.

“Gọi là hồ điều tiết nhưng nước từ 3, 4 kênh khác liên tục đổ về đây, chất thải cứ ùn ứ kéo dày khiến nguồn nước bị ô nhiễm. Thông thường cá chết 3 ngày mới nổi lên. Tôi nghi ngờ là số lượng cá chết là rất lớn nhưng chưa nổi lên thôi”- ông Nhiên chia sẻ.

Còn ông Đào Ngọc Hồ (60 tuổi), cho rằng do hồ này đã bị ô nhiễm từ lâu, với lại mấy ngày gần đây mực nước trong hồ thấp khiến không khí giảm đột ngột dẫn đến cá chết.

“Hai ngày gần đây, ngày nào tôi cũng đi vớt cá trong hồ. Tôi vớt cũng được khoảng 1 tạ cá. Nhưng vớt lên không biết xử lý như thế nào nên đành đem ra giữa hồ”- ông Hồ nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh (Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, Đà Nẵng), cho biết đã nghe thông tin cá chết trong mấy ngày gần đây, và đã chỉ đạo cho các phòng ban có liên quan đến kiểm trả, giải quyết.

“Nhận được thông tin phản ánh của người dân, quận đã cho phòng Tài nguyên Môi trường xuống kiểm tra. Trước mắt là vớt toàn bộ số cá chết nổi lên trên mặt hồ đi tiêu hủy” – ông Tĩnh cho biết.