Quảng Nam: Chưa thể kết luận cá chết ở sông Bàn Thạch do ô nhiễm nước

ThienNhien.Net – Kết quả xét nghiệm mẫu nước sông Bàn Thạch, Quảng Nam cho thấy, các chỉ số an toàn đều ở mức cho phép.

Sau mấy ngày lấy mẫu nước khu vực cá chết trên sông Bàn Thạch, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam để xét nghiệm, kết quả cho thấy, các chỉ số an toàn dưới mức cho phép. Ngành chức năng địa phương cho biết, chưa có kết luận cá chết do ô nhiễm nguồn nước.

Cá chết bất thường nổi trên sông Bàn Thạch. (Ảnh: Tiền phong)

Trước đó, ngày 18/2, trên sông Bàn Thạch đoạn qua địa bàn từ xã Tam Thăng đến xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xuất hiện nhiều cá lớn, nhỏ chết nổi trên sông. Trong đó có nhiều cá chép nặng hơn 2 kg chết dạt vào bờ. Người dân địa phương cho hay, hiện tượng này diễn ra trong vòng khoảng một tuần.

Ngay sau khi phát hiện cá chết, ngành chức năng ở thành phố Tam Kỳ đã lập đoàn kiểm tra; Đồng thời, lấy mẫu nước ở những đoạn sông có cá chết để tiến hành xét nghiệm điều tra nguyên nhân.

Ông Dương Văn Chí, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Phòng đã phối hợp với Trung tâm quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành lấy mẫu nước ở tại khu vực đó. Sau khi quan trắc, kết quả hiện nay, các chỉ số an toàn ở mức cho phép, không có ô nhiễm lớn xảy ra. Hiện nay, mẫu cá chết cũng đã được phòng cùng với Chi cục Thú y thành phố lấy mẫu đi xét nghiệm và chờ kết quả”.

Nguồn: