Các nhà hàng nổi ở hồ Tây bắt đầu di dời, tháo dỡ

ThienNhien.Net – Trước thông tin Hà Nội sẽ cưỡng chế di dời các nhà nổi hồ Tây sau 10/3, chủ các công trình đã bắt đầu quá trình tháo dỡ, ngừng kinh doanh phục vụ.

Đầu tháng 2/2017, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ra Quyết định chấm dứt hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, đồng thời buộc phải di dời, tháo dỡ các nhà nổi, du thuyền, cầu dẫn…

Ngày 16/2, tại cuộc họp với các đơn vị chủ quản, Ủy ban Nhân dân phường Thụy Khuê (quận Ba Đình, Hà Nội) đưa ra hạn chót yêu cầu các chủ nhà nổi, du thuyền hồ Tây phải tháo dỡ công trình là trước ngày 20/2. Tuy nhiên, đến ngày 21/2, vẫn còn một số những công trình mới bắt đầu quá trình tháo dỡ để chuẩn bị di dời.

Nếu doanh nghiệp, đơn vị nào không di dời trước ngày 10/3, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế.

Những nhà hàng nổi ở trên phố Nguyễn Đình Thi (hồ Tây) đã kinh doanh dịch vụ nhà hàng, giải trí được nhiều năm nay, một số công trình đã xuống cấp.
“Nàng tiên cá” của hồ Tây một thời nay đã “già nua”.
Chắc hẳn nhiều người sẽ vẫn nhớ hình ảnh đàn thiên nga trắng tập kết bên bờ hồ Tây nếu tương lai chúng không còn nữa.
Mặc dù đã có lệnh chấm dứt hoạt động kinh doanh ở các nhà nổi hồ Tây nhưng một số bạn trẻ vẫn đến để đạp vịt nước những ngày cuối cùng.
Việc kinh doanh trên các nhà nổi ở hồ Tây đã để lại hậu quả đối với môi trường nước ở đây khi rác thải bị đổ xuống hồ. Mặc dù đã có lưới ngăn rác không tràn ra nhưng những chất thải này vẫn ảnh hưởng nặng nề đến nguồn nước.
Nước hồ đen sì, bốc mùi hôi thối như nước cống xung quanh những công trình nhà nổi ở hồ Tây.
Một số công trình đã tháo dỡ gần xong
Một số công trình khác mới bắt đầu quá trình tháo dỡ, di dời.
Ở nhiều nhà hàng, bàn ghế bị vứt lên trên mái nhà.

Ở nhiều nhà hàng, bàn ghế bị vứt lên trên mái nhà.
Một số công trình khác mới bắt đầu quá trình tháo dỡ, di dời.
Những nhà nổi hồ Tây đã hiện diện ở đây khá lâu, vì vậy giờ có lệnh di dời, nhiều người dân cũng không tránh khỏi tiếc nuối.
Nguồn: