Phát hiện, tiêu hủy hơn 20 tấn cá biển nhiễm độc do sự cố Formosa

ThienNhien.Net – Hơn 20 tấn cá biển nhiễm độc do sự cố Formosa xả thải vừa được các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện, tiêu hủy.

Sáng nay (2.1), tin từ Sở TNMT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hải sản không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tiêu hủy hải sản không đảm bảo an toàn ở Thừa Thiên-Huế.

Theo đó, có hơn 20 tấn cá biển bị nhiễm độc do sự cố Formosa đã được đưa đến tiêu hủy tại bãi rác Thủy Phương (thị xã Hương Thủy). Việc xử lý số cá biển này được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình của Bộ TNMT về việc tiêu hủy hải sản nhiễm độc do sự cố môi trường biển.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở TNMT tỉnh phối hợp với các sở: Y tế, NNPTNT, tiến hành lấy mẫu hải sản tải các cơ sở thu mua, tạm trừ hải sản ở thị trấn Thuận An để kiểm tra, gồm các cơ sở Chính Thủy, Nguyễn Thị Cả và Công ty Phú Thuận An.

Qua kiểm tra, đã phát hiện hơn 20 tấn cá biển bị nhiễm độc do sự cố Formosa xả thải tại một kho đông lạnh. Sau khi phát hiện, toàn bộ số cá biển này được vận chuyển đến bãi rác Thủy Phương để tiêu hủy.