Xử phạt 6 phương tiện khai thác thủy sản trên Vịnh Hạ Long

ThienNhien.Net – Tổ công tác đã phát hiện 6 phương tiện tàu sử dụng ngư cụ bị cấm khai thác trên Vịnh Hạ Long.

Trước tình trạng ngày càng xuất hiện nhiều tàu cá sử dụng kích điện để khai thác thủy hải sản trên Vịnh Hạ Long, trong 2 ngày (27-28/12), tổ công tác liên ngành do Đội Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hạ Long) làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra, xử lý 6 tàu vi phạm trong hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên Vịnh Hạ Long.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện 6 phương tiện tàu vi phạm về sử dụng, tàng trữ kích điện là phương tiện đánh bắt thủy sản hủy diệt; sử dụng ngư cụ bị cấm khai thác trên Vịnh Hạ Long. Các tàu vi phạm được đưa vào bờ để lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định và tịch thu các ngư cụ vi phạm.

Đồng thời, Đoàn liên ngành cũng yêu cầu các chủ tàu vi phạm ký cam kết không sử dụng cách khai thác thủy sản có tính chất hủy diệt, không sử dụng các ngư cụ bị cấm để đánh bắt, khai thác trong khu vực Vịnh Hạ Long.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát việc khai thác thủy sản trên Vịnh Hạ Long

Trung tá Phạm Ngọc Trường, Đội trưởng đội phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên Đán, Công an tỉnh tăng cường các biện pháp giáo dục quần chúng nhân dân, tuyên truyền pháp luật, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ các đối tượng sử dụng kích điện để xử lí theo quy định của pháp luật.