Quảng Ngãi: Đề nghị hỗ trợ khẩn cấp 300 tấn gạo cho người dân vùng lũ

ThienNhien.Net – Ngày 8.12, tin từ Ban Chỉ huy PCTT – TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị này đã đề nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai xem xét kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh nhằm hỗ trợ nhân dân khắc phục trước mắt các thiệt hại về đời sống, sản xuất.

Cụ thể, hỗ trợ khẩn cấp 7 tỉ đồng để mua khoảng 250 tấn giống lúa, 20 tấn giống rau các loại hỗ trợ nhân dân sản xuất vụ Đông Xuân (phù hợp với cơ cấu giống cây trồng của địa phương); 300 tấn gạo để kịp thời cứu trợ nhân dân vùng lũ; thuốc khử trùng, vệ sinh môi trường, khám chữa bệnh bao gồm: 05 tấn ClominB, 10.000 viên Aquatabs và 100 cơ số thuốc để khám, chữa bệnh cho nhân dân (phòng, chống thiên tai).

Thời gian qua, nhân dân trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu công tác chuẩn bị để triển khai vụ Đông Xuân, trong đó nhiều diện tích lúa chân ruộng cao, chủ động nước, nhiều diện tích rau màu đã được xuống giống. Tuy nhiên, do đợt mưa, lũ kéo dài (từ ngày 30.11 đến nay) đã làm cho toàn bộ diện tích sản xuất nông nghiệp của nhân dân bị hư hỏng hoàn toàn, hầu như không khắc phục được.

Bên cạnh đó, mưa lũ liên tiếp trong những ngày qua làm cho các công trình giao thông, thủy lợi và cơ sở hạ tầng khác của tỉnh bị thiệt hại nghiêm trọng cùng với vấn đề sạt lở bờ sông, suối và nguy cơ về ô nhiễm môi trường sau lũ đang làm cho đời sống và sản xuất nhân dân có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng.