Nhiều tài sản bị thiêu rụi trong đám cháy tại KCN La Phù (Hà Nội)

ThienNhien.Net – Sau hơn bốn giờ nỗ lực dập lửa, đến 0 giờ, ngày 7-12, đám cháy tại khu công nghiệp (KCN) La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) đã cơ bản được khống chế. Tuy không có thiệt hại về người nhưng nhiều hàng hóa và dây chuyền sản xuất đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa.
Lực lượng Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC số 15, đơn vị phụ trách địa bàn huyện Đan Phượng và Hoài Đức cho biết, nơi xảy cháy là chuỗi sáu nhà xưởng với diện tích hơn 1.000m2 tại KCN La Phù. Trong đó, có các xưởng sản xuất sơn.

Nhận được tin báo cháy, đơn vị đã điều gần 10 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ chữa cháy và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy. Tuy nhiên, nhận định vụ cháy lớn và lửa bùng phát rất mạnh, đơn vị đã yêu cầu chi viện từ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội và các đơn vị khác.

Đại tá Nguyễn Quang Thuyên, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 13 cho biết thêm, nhận được tin báo, đơn vị đã huy động lực lượng cảnh sát PCCC đến hiện trường tích cực tham gia dập lửa. Tại hiện trường còn có lực lượng hỗ trợ từ ba phòng khác (Phòng 3, 9 và 14) thuộc Cảnh sát PCCC Hà Nội; chữa cháy quân đội và Công ty môi trường đô thị với khoảng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ. Lực lượng công binh dùng búa tạ phá tường bê-tông, tìm cách đưa đường ống nước tiếp cận vào bên trong đám cháy gần hơn. Các mũi khác tiếp cận từ nhiều hướng để khống chế ngăn không cho đám cháy lan ra.

Bên cạnh đó, lực lượng quân đội cũng huy động hàng trăm chiến sĩ đến hỗ trợ người dân đưa hàng hóa ra ngoài, đồng thời phong tỏa hiện trường để các xe chữa cháy tiếp cận, tiến hành chữa cháy.

Đến 0 giờ, ngày 7-12, lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.