Sẽ đền bù thiệt hại sau sự cố sông Bung 2

ThienNhien.Net – Theo thông cáo báo chí mới nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến nay 5 xã thuộc khu vực hạ du đều đã liên lạc được với toàn bộ các cá nhân mà trước đây chưa liên lạc được, sau sự cố tại Thủy điện Sông Bung 2 (Quảng Nam).

Hiện tại, trên công trình hồ chứa, lòng hồ đã được tháo cạn nước thông qua hầm dẫn dòng về hạ lưu (theo lưu lượng nước về tự nhiên). Tất cả các hạng mục công trình chính hoạt động bình thường, đảm bảo an toàn.

Dòng nước cuốn trôi và làm sạt lở các bờ kè (Ảnh: TTXVN)
Dòng nước cuốn trôi và làm sạt lở các bờ kè (Ảnh: TTXVN)

Tổng Công ty phát điện 2 (GENCO2) và Ban Quản lý dự án đã phối hợp với UBND xã Laêê thăm hỏi và động viên, hỗ trợ thực phẩm và tiền cho 3 gia đình chịu ảnh hưởng của sự cố và đang tiếp tục kiểm kê, đánh giá để tiến hành đền bù nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng.

GENCO2 và Nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng thuỷ lợi 4 đã thuê thợ lặn và phối hợp với Ban Chỉ huy cứu nạn, cứu hộ địa phương tích cực tìm kiếm 2 công nhân mất tích dọc theo khu vực hạ du.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành đã rút ngắn thời gian tháp tùng Thủ tướng Chính phủ tại Trung Quốc và trực tiếp có mặt tại công trường để chỉ đạo GENCO2 và Ban Quản lý dự án thuỷ điện Sông Bung 2 cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tìm kiếm 2 công nhân mất tích; phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng; chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu  khẩn trương khắc phục sự cố.

Trước đó, khoảng 16 giờ 25 ngày 13/9 đã xảy ra sự cố tại Thủy điện sông Bung 2, cửa van số 2 của hầm dẫn dòng bị nước lũ cuốn trôi về hạ lưu khiến 2 công nhân bị mất tích.