Hưng Yên: Sạt lở 100m mái đê sông Hồng tại Văn Giang

ThienNhien.Net – Ngày 22/8, trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng tuần tra ứng cứu hộ đê của thị trấn Văn Giang và Hạt quản lý đê điều huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã phát hiện sự cố sạt lở mái đê sông Hồng tại địa bàn thôn Công Luận 2, thị trấn Văn Giang.

Vị trí sạt lở tại điểm K82+360 đến K82+460, cung sạt dài 100m, vết sạt lở từ mép đê xuống chân đê từ 3-5m.

Ngay sau khi phát hiện, Ủy ban Nhân dân thị trấn Văn Giang, Hạt quản lý đê Văn Giang đã huy động lực lượng ứng trực phòng chống lụt bão địa phương tổ chức phát quang, cắt cỏ khu vực sạt lở, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng để có phương án xử lý khẩn cấp.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương tập trung xử lý sự cố sạt lở mái theo phương án tình thế ban đầu, dùng khoảng 60 khối đất đắp ngăn không cho nước chảy tập trung vào cung sạt lở; dùng vải mưa, bạt nilon che mưa cho khối sạt lở; đánh dấu cung sạt để theo dõi diễn biến; làm biển báo không để các phương tiện xe trọng tải lớn đi gần khu vực sạt lở. Mặt khác, xây dựng kế hoạch cụ thể, sẵn sàng ứng phó khi có mưa lớn, đảm bảo an toàn cho đoạn đê bị sạt trong khi chờ xử lý.

Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang đã đề nghị tỉnh Hưng Yên xem xét tiếp tục chỉ đạo, có biện pháp giải quyết sự cố theo phương án lâu dài để bảo đảm an toàn cho tuyến đê.