Tịch thu 21 tiêu bản rùa biển trong 10 ngày đầu tháng 8

ThienNhien.Net – Trong vòng 10 ngày đầu tháng 8, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã hỗ trợ cơ quan chức năng tịch thu 21 tiêu bản rùa biển và chuyển giao thành công 3 cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) khác.

Qua đường dây nóng 1800-1552, ENV nhận được nhiều thông tin về việc buôn bán công khai các sản phẩm từ ĐVHD. Theo đó cơ quan này đã chuyển giao thông tin tới Chi cục quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh.

Từ những thông tin trên vào hai ngày 2.8 và 4.8 vừa qua, 21 tiêu bản rùa biển đã được Chi cục quản lý thị trường tịch thu từ các cơ sở trên và đang chờ xử lý.

Cá thể culi được thả về rừng tự nhiên ở Bình Thuận (Ảnh ENV)
Cá thể culi được thả về rừng tự nhiên ở Bình Thuận (Ảnh ENV)

Tiếp đó, vào ngày 5.8, một cá thể culi do người dân tự nguyện chuyển giao cũng đã được thả về rừng tự nhiên ở núi Tà Cú, tỉnh Bình Thuận. Một trường hợp culi khác cũng được người dân trú tại TP Tam Điệp, Ninh Bình trong ngày 8.8 trao lại cho cơ quan chức năng và được thả lại vào Vườn Quốc gia Cúc Phương.

Một cá thể khỉ đuôi dài nặng 2kg tại Khánh Hòa, được người dân liên hệ với ENV ngày 1.8 để tự nguyện chuyển giao. Người chủ cho biết chú khỉ này đã được cô nuôi cách đây 1 năm, nay muốn thả lại về sinh cảnh tự nhiên. Chú khỉ hiện được giữ lại đây hai ngày để kiểm tra sức khỏe, sau đó sẽ được thả về Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, Khánh Hòa vào ngày 9.8.

Đáng chú ý những trường hợp trên người dân thường chủ động liên lạc tới số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên. Đánh giá về về điều này, phía đại diện Trung tâm cho rằng đây là một tín hiệu đáng mừng và có sự chung tay của người dân cùng các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ động vật hoang dã