Trung Quốc tăng công suất sử dụng điện gió trên toàn cầu

ThienNhien.Net – Trung Quốc đang đầu tư lớn vào năng lượng sạch để đáp ứng các mục tiêu khí hậu và làm sạch thành phố ô nhiễm.

Theo một báo cáo mới, Trung Quốc đã lắp đặt 30,5 GW điện gió vào năm 2015 – chiếm gần một nửa trong số tất cả các lắp đặt năng lượng gió trên toàn cầu. Quốc gia đông dân nhất trên thế giới đã đánh bại Hoa Kỳ về mức lắp đặt năng lượng gió (Hoa Kỳ 8,6 GW), trong khi vị trí thứ ba là Đức 6,1 GW. Brazil và Ấn Độ mỗi nước là 2,6 GW.

010616_diengio1

Ông Ankit Mathur, đại diện của Công ty năng lượng GlobalData cho biết: “Sau khi tập trung vào việc tăng công suất lắp đặt của nó, kế hoạch 13 năm của Trung Quốc đã nâng mục tiêu lắp đặt năng lượng gió năm 2020 đến 250 GW, nhằm mục đích chuyển trọng tâm từ việc mở rộng quy mô hướng tới chất lượng và hiệu quả. Trên thực tế, các hoạt động và bảo dưỡng ở thị trường Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới đều sẵn sàng cho một giai đoạn tăng trưởng”.

GlobalData dự đoán rằng Trung Quốc sẽ duy trì vị trí của nó như là quốc gia hàng đầu về năng lượng gió, lắp đặt 23 GW vào năm 2016. Công ty này cũng dự đoán rằng công suất điện gió được cài đặt của Trung Quốc sẽ tăng gấp ba vào năm 2030, nâng tổng công suất từ 149 GW năm ngoái đến 495 GW.

010616_diengio2

Trung Quốc không những lắp đặt một lượng lớn điện gió ở nước mình mà còn mở rộng ra các thị trường khác, bao gồm cả Mỹ và Anh. Goldwind (Trung Quốc), nhà sản xuất tuabin gió lớn nhất thế giới, gần đây đã thông báo rằng họ đã mua lại dự án gió Rattlesnake ở Texas. Các trang trại gió sẽ bao gồm 64 tua bin gió 2,5 MW. Ngoài ra, trang trại gió đầu tiên của Trung Quốc tại Vương quốc Anh cũng đang lên kế hoạch thực hiện. 588MW của dự án Beatrice, ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc Scotland dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2019.