Gấp rút xây trạm quan trắc giám sát Formosa xả thải

ThienNhien.Net – UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cấp kinh phí, chỉ đạo Sở TN&MT gấp rút hoàn thành trạm quan trắc môi trường tự động giám sát Formosa xả thải. Nếu triển khai chậm sẽ bị xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh hôm nay thông tin, sau chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh đã xác định đây là công trình cấp bách, không thể chậm trễ và giao Sở TN&MT chủ trì.

Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai trạm quan trắc giám sát hoạt động xả thải của Formosa
Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai trạm quan trắc giám sát hoạt động xả thải của Formosa

Trước thông tin phía Sở TN&MT vẫn chưa thực hiện chỉ đạo với lí do kinh phí và đang tìm kiếm nhà thầu, ông Khánh cho biết đã yêu cầu Giám đốc Sở báo cáo ngay sự chậm trễ, đồng thời làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong triển việc chậm triển khai theo chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh.

“Vì là công trình cấp bách trước mắt bỏ kinh phí ngay để làm, hồ sơ sẽ được bổ sung sau. Nếu làm chậm, làm không xong thì nghỉ, đừng đợi đến kỷ luật” – ông Khánh nói. Ông cho sẽ trực tiếp giám sát việc triển khai công trình quan trọng này.

Ngoài ra, do kết quả kiểm nghiệm mẫu hải sản tại các vùng biển trên địa bàn Hà Tĩnh đều cho kết quả không có độc tố, hàm lượng kim loại nặng trong các mẫu đều nằm trong ngưỡng cho phép nên Hà Tĩnh sẽ mở 25 điểm bán hải sản đảm bảo an toàn thực phẩm.

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân cho biết 25 cửa hàng này sẽ khai trương vào ngày mai (12/5), sau đó mở rộng ra 150 điểm.

Hải sản được bán ra phải có tem an toàn, các điểm bán hàng phải có hệ thống bảo quản tốt. UBND tỉnh sẽ hỗ trợ mỗi điểm kinh doanh 5 triệu đồng.