Cháy rừng tại Canada vẫn tiếp tục lan rộng

ThienNhien.Net – Cháy rừng tại tỉnh bang Alberta của Canada vẫn tiếp tục lan rộng sau khi hai đám cháy riêng rẽ chập vào nhau, song cường độ của đám cháy đã giảm nhiều so với trước.

 Khói bốc lên từ đám cháy rừng ở Fort McMurray, Alberta ngày 5/5 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khói bốc lên từ đám cháy rừng ở Fort McMurray, Alberta ngày 5/5 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các số liệu cập nhật mới nhất, hiện diện tích của đám cháy đã lan rộng lên 229.000 ha (2.290 km2). Tuy nhiên, do nhiệt độ giảm, độ ẩm không khí tăng và gió thổi nhẹ hơn nên cường độ của đám cháy giảm nhiều so với trước, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác khống chế và dập lửa. Ngoài ra, do ngọn lửa đang lan theo hướng Đông Nam nên không đi qua các khu vực có dân cư sinh sống.

Thủ hiến tỉnh bang Alberta Rachel Notley cho biết đến nay, đám cháy đã thiêu rụi 2.400 ngôi nhà và công trình xây dựng. Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để đánh giá được tổng thiệt hại do cháy rừng gây ra, nhất là những tác động đối với kinh tế do nhiều cơ sở sản xuất dầu cát ở Fort McMurray đã phải đóng cửa trong những ngày qua.

Alberta là một trong 4 tỉnh bang sản xuất dầu cát của Canada. Cháy rừng khiến sản lượng tại đây giảm một nửa so với trước, tương đương khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày.

Nguồn: