Thừa Thiên-Huế: Lốc kèm theo mưa đá làm hư hại 320 nhà dân

ThienNhien.Net – Ông Nguyễn Đại Vui, Bí thư Huyện ủy Phong Điền, Thừa Thiên-Huế cho biết, khoảng 17 giờ 30 phút đến 18 giờ chiều 17/4, một cơn lốc xoáy với cường độ rất mạnh kèm theo mưa đá tràn qua địa bàn xã Phong Hiền làm hư hại khoảng 320 nhà dân; trong đó có 52 nhà bị hư hại nặng từ 1/2 mái nhà trở lên, cây cối đổ ngổn ngang.

Trận lốc còn làm hư hại 6 phòng học của một trường Trung học cơ sở trên địa bàn. Lốc xoáy cũng làm cho bà Trần Thị Rơi (53 tuổi, ngụ thôn Truông Cầu) bị thương khi đang cố đóng cửa nhà.

Ảnh minh họa: Hồ Cầu/TTXVN
Ảnh minh họa: Hồ Cầu/TTXVN

Nhiều người chứng kiến trận lốc cho biết, trong cơn lốc còn có mưa đá; trong khi trên địa bàn xã Phong Hiền còn có 150ha lúa đang thời kỳ trổ bông, dù chưa thống kê được thiệt hại nhưng ảnh hưởng đến thu hoạch là điều chắc chắn. Lốc còn làm đứt nhiều đường dây điện trên địa bàn dẫn đến mất điện trên toàn xã.

Theo ông Vui, sau khi cơn lốc kèm theo mưa đá xảy ra tại xã Phong Hiền, lãnh đạo huyện đã cử cán bộ xuống cơ sở để chỉ đạo chính quyền xã, thôn khẩn trương thống kê thiệt hại, giúp đỡ người dân khắc phục nhà cửa bị hư hại để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, do mất điện lưới nên trước mắt, việc khắc phục ngay trong đêm nay còn nhiều khó khăn.