Giờ Trái Đất 2016 tại Việt Nam tiết kiệm được 451.000 kWh điện

ThienNhien.Net – Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái Đất 2016, hệ thống đã tiết kiệm được 451MW, tương đương sản lượng điện 451.000kWh điện, tiết kiệm hơn 731,5 triệu đồng.

Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia cũng cho biết, so với năm 2015 (tiết kiệm 520 MW), sản lượng điện tiết kiệm được năm nay có giảm hơn bởi lẽ, xu hướng hiện nay người dân sử dụng đèn chiếu sáng và các thiết bị tiết kiệm điện nhiều.

Với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, tối 19/3, thành phố Hà Nội cùng nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức lễ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2016. Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất toàn cầu.

Hưởng ứng chiến dịch "Giờ Trái Đất 2016," nhiều nhà hàng tại Hà Nội thắp sáng bằng nến và thanh dạ quang (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái Đất 2016,” nhiều nhà hàng tại Hà Nội thắp sáng bằng nến và thanh dạ quang (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Tại Hà Nội, đúng 20 giờ 30 phút, nghi thức tắt đèn chính thức bắt đầu. Phố Tràng Tiền cùng đèn điện xung quanh hồ Hoàn Kiếm, các địa danh nổi tiếng của Hà Nội như đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà hát Lớn, cùng nhiều tuyến phố đã tắt đèn.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho hay, Giờ Trái Đất nhằm vận động người dân tham gia tắt đèn và các thiết bị không cần thiết. Ông Toản cũng kêu gọi, không chỉ thực hiện tắt đèn trong 60 phút này.

Sau lễ tắt đèn hưởng ứng, trong thời gian tới, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng chương trình bằng các hành động ý nghĩa với mục tiêu sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó biến đổi khí hậu.

Nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, các công trình quang trọng cũng tắt đèn hưởng ứng sự kiện này.

Tại Quảng Nam, hàng nghìn người dân và du khách tập trung tại thành phố Hội An để thả hoa đăng và tham gia các hoạt động văn nghệ.

Tất cả hàng quán, dịch vụ kinh doanh, du lịch tại thành phố Hội An đều tắt điện và thắp sáng bằng nến, đèn dầu.

Giờ Trái Đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2016 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Vietnam tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình.