Doanh nghiệp Thái Lan sẽ tham gia hàng loạt dự án nhiệt điện?

ThienNhien.Net – Công ty RATCH Co., Ltd (Thái Lan) bày tỏ mong muốn được tham gia đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 3, dự án IPP do Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) làm chủ đầu tư.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Công Thương), mới đây, lãnh đạo công ty RATCH Co., Ltd (Thái Lan) trong buổi làm việc với Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã bày tỏ mong muốn được tham gia đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 3 và trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hơn nữa với Bộ Công Thương, đặc biệt là tham gia vào dự án nguồn điện của Việt Nam.
Được biết, dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 3 là dự án IPP do Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) làm chủ đầu tư.

Theo đó, Thứ trưởng Vượng đã đề nghị Công ty RATCH làm việc, trao đổi đổi trực tiếp với Vinacomin về dự án này.

Thứ trưởng cho rằng hiện nay công ty có rất nhiều cơ hội hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, công ty có thể nghiên cứu, tham gia đầu tư các dự án Nhà máy nhiệt điện nằm trong Quy hoạch điện quốc gia mà hiện nay chưa có chủ đầu tư.

Trước mắt, Công ty có thể xem xét lựa chọn các phương án phù hợp, cụ thể như: Tham gia đầu tư cùng với Công ty Điện lực quốc tế Thái Lan (EGATi) vào dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị hoặc tham gia vào quá trình cổ phần hóa các Tổng công ty Phát điện số 1,2 và 3.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi để Công ty RATCH Co., Ltd nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung trao đổi, tìm kiếm cơ hội để đầu tư, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong các dự án phát triển năng lượng của Việt Nam.