Tổng thống Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Michigan do ô nhiễm nguồn nước

ThienNhien.Net – Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama đã ra lệnh cho Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang phối hợp cứu trợ thảm họa tại bang Michigan.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 16/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Michigan và ra lệnh viện trợ liên bang cho tiểu bang này và hạt Genesee, nơi có thành phố Flint đang gặp phải tình trạng ô nhiễm nguồn nước uống.

Nước uống sạch đóng chai được chuyển tới cho người dân thành phố Flint nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân (Ảnh: AP)
Nước uống sạch đóng chai được chuyển tới cho người dân thành phố Flint nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân (Ảnh: AP)

Trước đó, chính quyền bang Michigan đã đề nghị Tổng thống Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp cả ở cấp bang Michigan và hạt Genesee nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho cư dân.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Obama đã ra lệnh cho Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang phối hợp các nỗ lực cứu trợ thảm họa tại hạt Genesee và bang Michigan.

Các nỗ lực đang được thực hiện nhằm giảm bớt mối đe dọa xảy ra thảm họa tại hạt Genesee. Nước uống đóng chai và một số viện trợ khác sẽ được đưa đến hạt Genesee vào đầu tuần tới.

Nguồn nước ở thành phố Phlin thuộc hạt Genesee, bang Michigan hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng sau khi các thử nghiệm cho thấy có nồng độ chì trong nguồn nước. Một số trẻ em tại thành phố cũng được phát hiện có nồng độ chì trong máu.

Nguồn: