Xây dựng năng lực ứng phó biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường

Ngày 13/5, Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam (IOM Việt Nam), do ông David Knight, Trưởng phái đoàn tại Việt Nam làm trưởng đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức cuộc họp khởi động dự án Xây dựng năng lực ứng phó cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường tại Phú Yên và Đắk Lắk.

Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Phú Yên dự cuộc họp.

Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện việc bảo vệ người di cư và những người có thể phải di dời do hậu quả của biến đổi khí hậu hoặc môi trường xuống cấp.

IOM Việt Nam sẽ nghiên cứu và sử dụng kết quả nghiên cứu này để tập huấn cho cán bộ địa phương giải quyết các vấn đề vướng mắc trong thực hiện chính sách và hoạt động liên quan tới biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường.

Dự án này còn giúp cán bộ vùng thực hiện dự án có được kiến thức, hiểu rõ về tình hình của việc di cư và những người có khả năng di dời, kỹ năng lên kế hoạch, đặt mục tiêu và cung cấp dịch vụ, trợ giúp thích hợp cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường…

Dự án được triển khai tại hai tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk. Tại Phú Yên, cơ quan thực hiện dự án là Hội Chữ thập đỏ tỉnh, IOM Việt Nam là đơn vị tài trợ, thời gian thực hiện dự án trong 18 tháng.

Phát biểu tại cuộc họp khởi động dự án, đồng chí Trần Hữu Thế cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của IOM Việt Nam trong việc triển khai dự án này tại Phú Yên.

Để dự án đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với IOM Việt Nam, các địa phương, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các hoạt động của dự án, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao nhất.