Bị triệu tập, thanh niên rao bán hổ, gấu “vắng nhà”

ThienNhien.Net – Công an đã gửi giấy triệu tập Hồ Minh Chinh (Nghệ An), người rao bán hổ, gấu, đại bàng cùng nhiều loại động vật quý hiếm khác trên facebook cá nhân, song Chinh không có ở nhà.

Hổ đông lạnh Chinh rao bán trên facebook
Hổ đông lạnh Chinh rao bán trên facebook

Liên quan đến việc Hồ Minh Chinh (Nghệ An) rao bán hổ, gấu, đại bàng cùng nhiều loại động vật quý hiếm khác trên facebook cá nhân, chiều ngày 9-1, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An), cho biết: “Sau khi có thông tin về sự việc chúng tôi đã triệu tập Chinh lên làm việc, tuy nhiên do Chinh vắng nhà nên công an đã gửi giấy triệu tập cho gia đình khi Chinh về yêu cầu lên làm việc. Mọi thông tin giờ phải chờ Chinh lên làm việc mới rõ”.

Trước đó, ông Hồ Minh Quỳ, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu, cho biết thông tin về việc Chinh bị bệnh tâm thần là chỉ nghe gia đình nói chứ chưa có bằng chứng pháp lý gì khẳng định về điều đó. Khi đơn vị xuống kiểm tra, Chinh không có ở nhà.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trên trang Facebook có tên Minh Chinh của Hồ Minh Chinh, trú xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đăng quảng cáo việc rao bán hổ, gấu, cao hổ, tay gấu, mật gấu cùng nhiều loại động vật quý hiếm khác. Tiếp xúc với Chinh, chúng tôi được biết cao hổ cốt giá 25-27 triệu đồng/lượng, mua số lượng bao nhiêu cũng được. Ngoài cao hổ, nam thanh niên này còn “nổ” có sẵn nguồn tay gấu, mật gấu rừng cùng nhiều động vật quý hiếm khác. Nam thanh niên tên Chinh khẳng định là nhà mình buôn bán động vật từ lâu, có rất nhiều mối quan hệ, mới đây Chinh bị công an bắt vì rao bán động vật trái phép nhưng sau đó được thả ra.

Cũng trong ngày 9-1, ông Hoàng Quốc Việt, Chi cục trưởng Kiểm lâm Nghệ An, cho biết đang chỉ đạo kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu kiểm tra và xác minh rõ vụ việc.