Đắc Lắc: Lâm tặc ngang nhiên uy hiếp kiểm lâm, cướp gỗ tang vật

ThienNhien.Net – Hàng chục lâm tặc điên cuồng dùng hung khí uy hiếp, cướp lại gỗ vi phạm, đập phá chiếc xe tang vật trước mặt lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn.

Khoảng 3 giờ sáng 2.12, nhận được tin báo có một xe Toyota 12 chỗ đã tháo toàn bộ ghế phía sau đang bốc gỗ lậu tại buôn Trí B, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn đã đến hiện trường để kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có gần 100 khúc gỗ căm xe (gỗ quý hiếm thuộc nhóm 2A) với khối lượng hơn 2m3 không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Gỗ lậu chất đầy trong chiếc xe 12 chỗ ngồi.
Gỗ lậu chất đầy trong chiếc xe 12 chỗ ngồi
Chiếc xe tang vật bị lâm tặc ngang nhiên đập phá.
Chiếc xe tang vật bị lâm tặc ngang nhiên đập phá.
Cướp gỗ xong, lâm tặc còn đập phá chiếc xe rồi mới bỏ đi.
Cướp gỗ xong, lâm tặc còn đập phá chiếc xe rồi mới bỏ đi.

Trong khi tổ công tác lập biên bản tạm giữ tang vật, bất ngờ có hàng chục đối tượng mang theo gậy gộc, tuýp sắt ập đến uy hiếp. Do lực lượng quá mỏng, các kiểm lâm viên phải bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. Ngay sau đó, các đối tượng trên đã cướp lại hơn nửa số gỗ vi phạm, ngang nhiên đập phá chiếc xe tang vật. Ông Đỗ Quang Tùng – Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn – cho biết, vườn đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn, đề nghị điều tra, xử các đối tượng trên.Trước đó, Vườn Quốc gia Yók Đôn xác định, trên địa bàn xã Krông Na có một số xe khách, xe bán tải thường xuyên dùng biển số giả để vận chuyển gỗ lậu.