Nhật Bản: Lũ lụt làm 7 người chết và 15 người mất tích

ThienNhien.Net – Những trận mưa lớn gây lũ lụt từ nhiều ngày qua tại Nhật Bản đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 người và 15 người mất tích

Những trận mưa lớn gây lũ lụt từ nhiều ngày qua tại các khu vực ở miền Đông Bắc Nhật Bản đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 người và 15 người mất tích.

Chiều 13/9, hai người đàn ông được tìm thấy đã chết ở thành phố Joso, nơi con sông Kinugawa đã tràn bờ làm ngập lụt nghiêm trọng một khu vực dân cư rộng lớn.

Ngời dân sơ tán khỏi vùng lũ (Ảnh: AP)
Người dân sơ tán khỏi vùng lũ (Ảnh: AP)

Hiện công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương tại khu vực nơi có hàng nghìn ngôi nhà bị chìm trong biển nước. Truyền hình Nhật Bản truyền hình trực tiếp cảnh những máy bay trực thăng giải cứu hàng trăm người mắc kẹt do nước lũ ở tỉnh Ibraki.

Cơ quan chức năng Nhật Bản cho biết, đến tối 13/9 có tổng số 7 người chết và 15 người mất tích. Phần lớn nạn nhân bị chết đuối và do lở đất ở thành phố Joso, thuộc tỉnh Ibraki, cách thủ đô Tokyo 30 km về phía Bắc.

Trước những diễn biến xấu về mưa lũ, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau chuyến thị sát vùng thảm họa đã chỉ thị các ngành chức năng triển khai những biện pháp thích hợp ứng phó với thảm họa tại các tỉnh Miagi, Tochigi và Ibraki.