Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trong vụ bục túi nước lò than

ThienNhien.Net – 12 giờ 30 phút ngày 22-8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thi thể anh Phạm Anh Vân ra khỏi lò than, lên mặt đất. Đây là nạn nhân bị mất tích trong vụ tai nạn lao động bục túi nước ở Công ty Than Hòn Gai – TKV vào rạng sáng 20-8.

Công nhân Phạm Anh Vân, sinh năm 1988, quê ở Thái Nguyên là thợ bậc 3/6 đã bị mắc kẹt trong đường lò do vụ bục túi nước tại khu vực -95, vỉa 61, ở Công ty Than Hòn Gai vào lúc 2 giờ ngày 20-8. Do vị trí công nhân Phạm Anh Vân mắc kẹt có tiết diện hẹp, lượng đất đá, bùn đặc, than trong lò khá lớn lấp hết lối vào, cho nên lực lượng cứu hộ rất khó tiếp cận.

Ban Chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường đã huy động hàng trăm công nhân cứu hộ và máy móc, thiết bị chuyên dùng để phục vụ tìm kiếm, vận chuyển hàng nghìn m3 đất đá, bùn đặc và than che chắn cửa lò ra ngoài để có thể tiếp cận, đưa thi thể nạn nhân Phạm Anh Vân lên mặt đất.

Như Báo Nhân Dân đã đưa tin: Vụ bục túi nước xảy ra vào lúc 2 giờ ngày 20-8 khi nhóm công nhân gồm 12 người đang làm nhiệm vụ thăm dò các túi nước để phục vụ cho công việc khai thác hầm lò được an toàn. Ngay sau khi xảy ra sự cố, 11/12 công nhân này đã được nhanh chóng đưa lên khỏi hầm lò. Tuy nhiên, công nhân Triệu Quang Việt, sinh năm 1988, quê ở tỉnh Lạng Sơn đã tử vong, 10 người khác bị thương và đã được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn: