Lào Cai: Dân ra đường chặn xe tải vì gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Nghi chiếc xe tải chở quặng quá tải, gây hỏng đường và ô nhiễm môi trường nên người dân chặn đường.

20h tối 26/7, nhiều người dân trú tại tổ 2A, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã đổ xô ra đường chặn không cho một chiếc xe tải lưu thông.

Chiếc xe bị chặn là dòng xe tải cỡ lớn, sơn màu xanh, mang biển kiểm soát 24C – 02207, thuộc Công ty TNHH Trường Hải.

Chiếc xe tải bị chặn.
Chiếc xe tải bị chặn.

Những người dân có mặt tại hiện trường cho biết, họ nghi chiếc xe tải này chở quặng quá tải, gây hỏng đường và ô nhiễm môi trường nên mới chặn.

Theo lời những người dân, lý do họ chặn đường là do bức xúc, bởi gần 5 năm nay, hàng trăm hộ dân và các cháu học sinh của Trường mầm non Hoa Sen dọc các tuyến đường Triệu Quang Phục, Nguyễn Tri Phương… trên địa bàn phường Phố Mới, thành phố Lào Cai phải hứng chịu sự ô nhiễm bởi một lượng lớn xe tải lưu thông qua lại không kể ngày đêm.

Đường sá bị xe tải tàn phá ngày càng xuống cấp, trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bặm. Nhiều xe phóng nhanh vượt ẩu, lấn đường, lạm dụng còi hơi gây mất an toàn và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Trước đó, người dân đã nhiều lần có ý kiến, tuy nhiên sự việc vẫn tiếp diễn.

280715_chanxe2
Người dân chặn đường gây ách tắc giao thông khiến chính quyền địa phương phải lập tức có mặt để giải tỏa, đồng thời đưa chiếc xe bị chặn đi cân tải trọng.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền phường Phố Mới, thành phố Lào Cai đã tổ chức họp và đối thoại với người dân để bàn bạc phương hướng giải quyết. Tại buổi họp, ông Lê Trung Hiếu, Chủ tịch UBND phường Phố Mới đã thừa nhận và cam kết, chính quyền phường sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý triệt tình trạng xe quá tải. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp có xe tải lưu thông trên địa bàn phường phải rửa sạch sẽ các tuyến đường, trao trả lại đường sạch cho người dân.

Nguồn: