Cảnh giác với bão LINFA

ThienNhien.Net – Chiều tối ngày 4-7, Trung tâm Dự báo Khí tượng-Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay trên vùng biển ngoài khơi phía Đông Phi-líp-pin xuất hiện một cơn bão khá mạnh, có tên quốc tế là LINFA. Bão LINFA đang di chuyển theo hướng Tây Bắc, với vận tốc khoảng 10-15 km/giờ.

Cùng với đó, do gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, tại vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) sẽ có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động và có mưa dông mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Để chủ động ứng phó, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm, cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến cơn bão LINFA và hiện tượng gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh; đồng thời có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền.