Công điện: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 1

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Bắc vừa có công điện yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 1, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Sơn La - Ảnh Vnexpress
Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Sơn La – Ảnh Vnexpress

Vừa qua, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 1, trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Bắc đã có mưa to đến rất to, gây thiệt hại về người, ngập lụt nghiêm trọng nhiều khu dân cư; đặc biệt tại tỉnh Sơn La đã có 7 người chết, 4 người mất tích, 3 người bị thương, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi… Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Bắc gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân những gia đình có người bị chết, mất tích, người bị thương.

Để khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Bắc yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai tìm kiếm người còn mất tích; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; tổ chức cứu trợ lương thực, nước uống, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân bị đói, khát; cử người canh gác, hướng dẫn việc đi lại an toàn qua các bến đò ngang, các ngầm giao thông bị ngập sâu, khu vực nước chảy xiết; tiếp tục chủ động di dời dân ra khỏi các vùng nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất; huy động các lực lượng thanh niên, quân đội, công an trên địa bàn giúp nhân dân vệ sinh và dựng lại nhà cửa khi lũ rút.

2. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, rà soát, khẩn trương khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra đối với các công trình giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính sau khi lũ rút.

3. Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn quốc gia tiếp tục theo dõi diễn biến của thiên tai, dự báo và cung cấp thông tin kịp thời cho Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, các cơ quan thông tin đại chúng và các Bộ, ngành liên quan để chỉ đạo và đưa tin kịp thời cho các địa phương và nhân dân biết để chủ động phòng, tránh.

4. Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tiếp tục theo dõi sát diễn biến của mưa lũ để kịp thời chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp ứng phó có hiệu quả; rà soát, tổng hợp đề nghị của các địa phương, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ địa phương khắc phục khẩn cấp hậu quả mưa lũ.

5. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo các lực lượng, liên quan tại khu vực sẵn sàng hỗ trợ địa phương thực hiện có hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Nguồn: