Thêm 11.000 ha đất nông nghiệp được ngọt hóa ở Bến Tre

ThienNhien.Net – Công trình có tổng vốn đầu tư gần 150 tỉ đồng sẽ giúp ngọt hóa cho gần 11.000 ha đất nông nghiệp thuộc hai huyện Giồng Trôm, Ba Tri.

Cống Sơn Đốc 2
Cống Sơn Đốc 2

Ngày 19/6, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khánh thành công trình cống Sơn Đốc 2 (Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm) thuộc dự án hệ thống thủy lợi Bắc Bến Tre. Ông Đỗ Văn Nhân, Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết, cống Sơn Đốc 2 là một trong những hạn mục thuộc dự án thủy lợi Bắc Bến Tre. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 150 tỉ đồng sẽ giúp ngọt hóa cho gần 11.000 ha đất nông nghiệp thuộc hai huyện Giồng Trôm, Ba Tri.

Thứ trưởng Bộ NN – PTNT – Hoàng Mạnh Thắng nhấn mạnh: ĐBSCL nói chung, Bến Tre nói riêng đang đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức liên quan đến quản lý nguồn nước cũng như sinh kế của người dân. Nguyên do là các công trình thủy điện, thủy lợi lớn được xây dựng trên thượng nguồn sông Mekong cũng như tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Để giúp các địa phương ứng phó, Bộ đang phối hợp với các địa phương tìm giải pháp thích ứng và phát triển bền vững cho khu vực. Đồng thời cho biết sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan để cân đối nguồn vốn để sớm hoàn thành các hạng mục còn lại trong dự án thủy lợi Bắc Bến Tre cũng như các dự án thủy lợi khác tại các tỉnh, thành ĐBSCL.