Hà Nội hối hả khắc phục hậu quả sau cơn mưa giông

ThienNhien.Net – Sau cơn giông kinh hoàng chiều 13/6, khiến hàng loạt cây xanh trên địa bàn TP Hà Nội bật gốc, đổ gục thê thảm giữa lòng đường, người dân Hà Nội đã khẩn trương cùng lực lượng chức năng, công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

140615_cay5

Chiều tối ngày 13/6, trận mưa giông kéo dài khoảng 30 phút đã khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội rơi vào tình trạng tan hoang, nhiều cây xanh, cột điện, mái tôn, … đổ ngổn ngang ra đường. Theo thông tin thống kê sơ bộ từ UBND TP. Hà Nội đưa ra sáng 14/6, hiện đã có 13 xe ô tô bị cây đè trúng, có 2 người tử vong và hàng chục người bị thương; khoảng hơn 300 cây đổ, gãy, trong đó có 98 cây chắn ngang đường gây cản trở giao thông; con số nhà bị tốc mái ghi nhận là 139.

Trong cuộc họp khẩn sáng 14/6 với các cơ quan chuyên môn, quận, huyện của thành phố, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội biểu dương một số cơ quan chức năng, lực lượng công an, quân đội đã không quản ngại mưa dông, đêm tối, thực hiện phương án “4 tại chỗ”, nhanh chóng khắc phục hậu quả của mưa dông.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu các ngành chức năng, quận, huyện tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo đời sống cho người dân Thủ đô sau cơn mưa dông.

Ngay trong đêm 13 và sáng ngày 14/6, người dân Hà Nội đã khẩn trương cùng lực lượng chức năng, công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp, khắc phục hậu quả. Theo trung tâm khí tượng thủy văn trung ương cho biết nguyên nhân của trận mưa giông chiều qua là do những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài khiến hoạt động đối lưu tăng cao dẫn đến tình trạng giông lốc càng mạnh.

Theo tính toán của chuyên gia khí tượng, cơn dông chiều 13/6 tại Hà Nội có sức gió mạnh cấp 8-9. Đặc biệt, tại các tuyến phố giữa các tòa nhà cao tầng, luồng gió có thể mạnh hơn vài cấp. Trong cơn dông thường xuất hiện sấm sét, kèm theo gió mạnh và mưa lớn, đôi khi có cả mưa đá.