Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác phát triển năng lượng sạch

ThienNhien.Net – Sáng 14-5, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo về năng lượng sạch với chủ đề “Những giải pháp thông minh cho Việt Nam” do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh và Báo Đầu tư (VIR) tổ chức.

Ông Patrick Wall, Tùy viên thương mại, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Nhân Dân)
Ông Patrick Wall, Tùy viên thương mại, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Nhân Dân)

Hội thảo là cuộc đối thoại mở để các đại biểu chia sẻ và thảo luận về những thách thức, lợi ích và giải pháp cho phát triển năng lượng bền vững tại Việt Nam; đồng thời, thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác về năng lượng tái tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương cho biết: Là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn nỗ lực góp phần vào sự phát triển ổn định chung của toàn cầu và đi tiên phong trong định hướng phát triển mang tính bền vững. Việc tìm kiếm những giải pháp thông minh để thúc đẩy phát triển năng lượng sạch cũng là một nội dung trọng tâm trong Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh mà Việt Nam đang thực hiện.

Theo ông Patrick Wall, Tùy viên thương mại, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, trong những năm vừa qua, Hoa Kỳ và Việt Nam đã xây dựng được sự hợp tác sâu rộng và không ngừng phát triển để mang nguồn năng lượng sạch và tái tạo đến với thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng bền vững của Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra những ý kiến giúp Việt Nam cải thiện chính sách nhằm khích lệ việc phát triển năng lượng tái tạo, tăng cường sự phát triển một cách bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. Các ý kiến đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía cơ quan nhà nước Việt Nam, cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, các nhà phát triển dự án trong nước và nhà đầu tư tiềm năng…

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ.