Lạc lối ở dòng sông đẹp nhất thế giới

ThienNhien.Net – Con sông Caño Cristales tọa lạc ở Colombia được nhiều người bình chọn là con sông đẹp nhất thế giới vì có sắc màu rực rỡ do quần thể thực vật phong phú tạo nên.

Được gọi bằng những cái tên mỹ miều: “Cầu vồng trên mặt đất” hay “Kính vạn hoa”, Caño Cristales thu hút du khách bốn phương nhờ kết hợp giữa phong cảnh hùng vĩ và thực vật nước ngọt đa dạng màu sắc. Trong ảnh, những chiếc hố lớn được thiên nhiên kiến tạo dọc chiều dài con sông, trên miệng hố bám đầy loài thực vật “macarenia clavigera” với màu đỏ bắt mắt.

Ảnh: Alamy
Ảnh: Alamy

Du khách sẽ cảm thấy ngất ngây trước dòng nước xanh thăm thẳm như pha lê, điểm xuyết chút gam màu thô ráp của đá xám và sắc màu huyền ảo của nhiều loại thực vật phát triển ngay trong lòng sông.

Ảnh: Flickr
Ảnh: Flickr

Trong suốt các mùa trong năm, người dân địa phương cho biết họ nhìn thấy ánh nước lung linh các sắc màu của xanh lá cây, xanh da trời và đen, đỏ, vàng của quần thể thực vật bản địa. Thời điểm tốt nhất, đẹp nhất để chiêm ngưởng cảnh đẹp, đó là sau cơn bão. Mặt nước yên ả, thanh bình và không khí tinh khôi sau khi được mẹ thiên nhiên gột rửa.

Ảnh: Alamy
Ảnh: Alamy

Dòng sông chuyển sang màu đỏ máu khiến du khách không thể rời mắt. Để tới được Caño Cristales, khách di lịch phải bay tới thị trấn La Macarena, cách thủ đô Bogotá – Colombia khoảng 280 km về phía Nam, sau đó di chuyển một đoạn ngắn tới công viên quốc gia Serrania de la Macarena, cuối cùng đi bộ hoặc cưỡi ngựa đến con sông.

Ảnh: Alamy
Ảnh: Alamy

Những hòn đá tảng trên sông có niên đại khoảng 1,2 tỉ năm. Kết hợp mới màu sắc đa dạng của thực vật, chúng tạo nên một lăng kính rực rỡ phản chiếu dưới ánh sáng mặt trời. Chính quyền Colombia chỉ mở cửa cho du khách đến thăm Caño Cristales từ năm 2009 do ảnh hưởng của các cuộc khủng bố trong nước và hành vi phá hoại môi trường tự nhiên trước đó.

Ảnh: Vuela Viajes
Ảnh: Vuela Viajes
Ảnh: Vuela Viajes
Ảnh: Vuela Viajes