3 nhân viên bảo vệ rừng bị đánh đến nhập viện

ThienNhien.Net – Trong lúc kiểm tra việc lấn chiếm đất rừng làm rẫy của người dân, 3 nhân viên bảo vệ rừng bị đánh, phải đi cấp cứu.

Khoảng 14 giờ chiều 11/12, khi 3 nhân viên bảo vệ rừng của Hợp tác xã Nông nghiệp Hợp Tiến (xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) là Trương Ngọc Tuấn, Tăng Huy Hoàng và Trần Vũ Nhật Hoàng đang kiểm ra diện tích rừng bị lấn chiếm để trồng chanh dây, một nhóm đối tượng đã dùng dao, rựa tấn công 3 người này.

Anh Huy Hoàng và Nhật Hoàng bị chém nhiều nhát vào tay và người, còn anh Tuấn đã phải bỏ chạy sau khi bị đánh. Sau đó, cả 3 nhân viên bảo vệ này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu.

Các nhân viên bảo vệ rừng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (Ảnh: Dân Việt)
Các nhân viên bảo vệ rừng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (Ảnh: Dân Việt)

“Chúng tôi đang bảo vệ vùng đất đó. Khi phát hiện rẫy trồng chanh dây, chúng tôi đến làm việc, nhắc nhở người dân không được xâm canh. Khi chúng tôi xuống nhà, anh H. ở rẫy đó và 1 người cầm mã tấu và bồ cào đuổi đánh chúng tôi. Anh em có quay lại chống trả”, anh Tuấn kể.

Hợp tác xã nông nghiệp Hợp Tiến được Công ty TNHH Lâm nghiệp Quảng Sơn thuê quản lý, bảo vệ 1800ha rừng tại tiểu khu 1644 và 1645 của xã Quảng Sơn. Khu vực này được xem là điểm nóng xung đột giữa người dân phá rừng làm rẫy với lực lượng bảo vệ rừng. Cách đây chưa lâu, 2 nhân viên bảo vệ rừng của hợp tác xã này cũng bị tấn công phải nhập viện. Dù nỗ lực bảo vệ, nhưng hiện đã có gần 500ha rừng bị biến thành nương rẫy trồng sắn, chanh dây và hồ tiêu.