Nhà chống bão lọt vào nhóm 12 dự án nổi bật năm 2014

ThienNhien.Net – Trong khuôn khổ cuộc thi Thúc đẩy sự thay đổi tại Bon (Đức) ngày 25/11 vừa qua, Dự án “Nhà ở chống bão vì một thành phố có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu” của TP Đà Nẵng đã lọt vào nhóm 12 dự án nổi bật nhất dành được Giải sáng kiến của năm 2014, được Ban Thư ký Công ước khung Liên hợp quốc (UNFCCC) công bố.

Mô hình nhà chống bão Đà Nẵng. (Ảnh: tinmoitruong.vn)
Mô hình nhà chống bão Đà Nẵng. (Ảnh: tinmoitruong.vn)

Các dự án đoạt giải tại cuộc thi tập trung vào bốn lĩnh vực: phát triển đô thị nghèo; hỗ trợ phụ nữ; vấn đề tài chính cho đầu tư thân thiện với khí hậu; các giải pháp công nghệ thông tin. 12 dự án này sẽ được chia sẻ và nhận giải thưởng sáng kiến tại Hội nghị biến đổi khí hậu (COP20) của LHQ được tổ chức tại Lima (Pê-ru) vào đầu tháng 12-2014.

Dự án “Nhà ở chống bão vì một thành phố có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu” do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng và ISET, Hoa Kỳ thực hiện từ năm 2011, nhằm giúp 425 hộ nghèo và cận nghèo (ưu tiên hộ phụ nữ đơn thân) vay vốn để xây dựng, sửa chữa nhà ở theo kỹ thuật nhà chống bão.