Khóa tập huấn về nước sạch tại Cần Thơ

Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho sinh viên tại Đại Học Cần Thơ về chương trình Nước Sạch và VSMT Nông thôn tại Việt Nam, Bộ Môn KT-XH và CS thuộc Viện NCPT ĐBSCL, Đại học Cần Thơ tổ chức khóa tập huấn “Nước Sạch và Vệ sinh Môi trường: Những Khái Niệm Cơ Bản và Thực Tế tại Đồng Bằng Sông Cửu Long.”

Nội dung buổi tập huấn sẽ trang bị cho những sinh viên những kiến thức về nước sạch và vệ sinh môi trường liên quan đến các vấn đề xã hội như là nghèo đói, sức khoẻ và môi trường, phương pháp và kỹ thuật điều hành dự án và công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Điều đặc biệt là, khoá tập huấn sẽ hướng dẫn cho sinh viên tham quan 02 dự án liên quan đến chương trình: trạm cung cấp nước sạch Mỹ Nam, Tháp Mười, Đồng Tháp của DNTN Thanh Phong và chương trình xây nhà tiêu hợp vệ sinh từ Hội Phụ Nữ Tỉnh Tiền Giang tại huyện Cái Bè, Tỉnh Tiền Giang do Tổ Chức Đông Tây Hội Ngộ tài trợ, trong chuyến thực tế cũng sẽ viếng thăm mô hình nhà tiêu nổi tại Sông Tiền- Vĩnh Long, do nhóm Sinh viên thiết kế (giải nhì Holcim Prize 2014, Sáng Tạo Việt HTV và Save the Children 2013).

Điều kiện tham gia

  • Là sinh viên Đại học Cần Thơ
  • Cam kết tham gia đủ 02 buổi từ chương trình (dự kiến ngày 25 và 26/10/2014), trong đó ngày 25/10 tập huấn tại phòng họp và ngày 26/10 tham gia chuyến đi thực tế tại Đồng Tháp và Tiền Giang.
  • Hiểu và quan tâm về vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường, cam kết viết bài báo cáo sau mỗi lần tập huấn cũng như sau chuyến đi thực tế.
  • Chương trình ưu tiên đối tượng tham gia là Phụ Nữ, Dân Tộc Khmer và Chăm và các bạn sinh viên Khuyết Tật

Quyền lợi tham gia

  • Được tiếp cận những thông tin, kiến thức và kỹ năng làm việc về nước sạch và vệ sinh môi trường.
  • Được tham gia chuyến đi thực tế tại Đồng Tháp và Tiền Giang và được tiếp xúc và làm việc với các chuyên gia về nước sạch và vệ sinh môi trường tại ĐBSCL.
  • Được tư vấn và hướng dẫn việc nghiên cứu khoa học liên quan đến nước sạch và vệ sinh môi trường liên quan đến xã hội học từ các giảng viên trong trường.
  • Được tài trợ tài liệu, các dụng cụ dùng cho tập huấn, ăn trưa, trà bánh phục vụ nghĩ giải lao, phí di chuyển đi tham quan tại Đồng Tháp và Tiền Giang, phòng nghĩ và phí bảo hiểm tai nạn trong thời gian đi tham quan.

Tiêu chuẩn đánh giá

  • Hoàn thành mẫu ứng tuyển và viết sâu sắc từ suy nghĩ cũng như nhận định của riêng cá nhân mình về vấn đề nước sạch và VSMT mà bạn thấy và từ nơi bạn sinh sống.
  • Nộp đầy đủ các thông tin và giấy tờ yêu cầu từ ban tổ chức.
  • Chương trình đánh giá cao sự tham gia của Phụ Nữ, Sinh viên Dân Tộc và Khuyết tật
  • Tiếng anh là một lợi thế (nhưng không bắt buộc)

Thời gian nộp đơn ứng tuyển

Nộp và nhận hồ sơ: từ 23/9- 15/10/2014

Xem xét và chọn hồ sơ đạt yêu cầu và thông báo ứng viên được chọn: 16-20/10/2014

Thời gian tập huấn (dự kiến)

25/10/2014: tham dự tập huấn tại phòng họp (dự kiến phòng họp tại Viện NCPT ĐBSCL, đầu KTX khu B)

26/10/2014: tham dự  chuyến đi thực tế tại Đồng Tháp, Tiền Giang và NVS Nỗi trên Sông Tiền Tỉnh Vĩnh Long.

Liên hệ:

ThS. Lý Quốc Đẳng, Quản lý Dự án

Bộ Môn KT- XH và Chính Sách (Tầng 2), Viện NCPT ĐBSCL, Đại Học Cần Thơ

Khu II, Đường 3/2, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Email: lqdang@ctu.edu.vn – Điện thoại: 0909 886 896

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại đây.