Bắt giám đốc lâm trường phá rừng

ThienNhien.Net – Công an tỉnh Bình Thuận vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Dũng, giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Phan Thiết;

Nguyễn Văn Chỉ, trưởng phòng Kỹ thuật, Ban Quản lý rừng phòng hộ và Huỳnh Văn Năm, kiểm lâm địa bàn. Cả ba bị can bị bắt về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Theo hồ sơ, lợi dụng mưa bão, Dũng đã yêu cầu Chỉ lập báo cáo cây rừng bị ngã đổ và kiến nghị làm vệ sinh rừng. Sau khi có phép, Dũng đã chỉ đạo triệt hạ nhiều cây rừng không bị ngã đổ lên đến gần 100 m3 gỗ. Tiếp đó, Dũng và Chỉ móc nối với Huỳnh Văn Năm, kiểm lâm địa bàn Hạt Kiểm lâm TP Phan Thiết, lập hồ sơ nghiệm thu. Ngoài hành vi phá rừng, trong hai năm 2012-2013, Ban Quản lý rừng phòng hộ Phan Thiết đã không chi trả tiền hợp đồng bảo vệ rừng cho một số hộ dân nhận khoán. Đặc biệt không chi trả tiền công mà các hộ dân tham gia phối hợp truy quét chống phá rừng nhưng vẫn lập các phiếu chi khống yêu cầu người dân ký tên.

Được biết kiểm lâm Huỳnh Văn Năm vừa được điều chuyển đến công tác tại Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Bình hơn một tuần thì bị khởi tố, bắt giam.