Quảng Bình bắt vụ chuyển lượng lớn gỗ không nguồn gốc

ThienNhien.Net – Sáng 31/3, công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng kiểm lâm bắt giữ vụ vận chuyển bằng ôtô số lượng lớn gỗ lậu thuộc nhóm 2 và nhóm 3.

Vào lúc 16 giờ ngày 30/3, sau khi nhận được tin báo, tổ Cảnh sát giao thông, Công an huyện Quảng Ninh cùng lực lượng cơ động của hạt kiểm lâm huyện Quảng Ninh đã kiểm tra xe tải mang biển kiểm soát 73L-01858 tại km 968 thuộc ngầm Chợ Gộ (thuộc địa bàn xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) do Ngô Công Tứ, sinh năm1982 (trú tại xóm Bến, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) điều khiển.

Số gỗ lậu bị thu giữ (Ảnh: Nguyễn Đức Thọ/Vietnam+)
Số gỗ lậu bị thu giữ (Ảnh: Nguyễn Đức Thọ/VietnamPlus)

Sau khi kiểm tra, lực lượng phát hiện trên xe chở 3,7m3 gỗ không rõ nguồn gốc và không có chủ hàng. Số gỗ trên được lực lượng liên ngành xác định là loại gỗ lim, gỗ chua (thuộc nhóm 2 và nhóm 3).

Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, lái xe Ngô Công Tứ không xuất trình được giấy tờ hợp pháp cho lô gỗ trên.

Điều đáng nói, trước khi bị bắt giữ, xe gỗ trên đã vượt qua nhiều đoạn đường được kiểm soát nghiêm ngặt mà không bị phát hiện hay kiểm tra. Đến khi xe bị nổ lốp 2 lần, người dân báo cho lực lượng chức năng, xe chở gỗ mới bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện lực lượng liên ngành đã chuyển giao hồ sơ và tang vật cho hạt kiểm lâm huyện Quảng Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.