Đà Nẵng: Kêu gọi bảo tồn loài Voọc Chà vá chân nâu

ThienNhien.Net – Trong 2 ngày 22 và 23/3, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) đã phối hợp với CLB Cán bộ trẻ thành phố Đà Nẵng tiến hành treo áp phích hình ảnh loài voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố để quảng bá và kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ loài vật quý hiếm này.

250314_vooc
Các poster mang hình Voọc Chà vá chân nâu sẽ được quảng bá rộng rãi tại Đà Nẵng (Ảnh: BizLIVE)

Hơn 100 áp phích về loài voọc chà vá chân nâu đã được đặt tại 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và lưu trú trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các đơn vị trên còn cung cấp 25.000 nhãn dán với thông tin, hình ảnh về loài voọc chà vá chân nâu và những khuyến cáo không nên làm khi đi du lịch trên bán đảo Sơn Trà cho du khách.

Treo áp phích hình ảnh loài Voọc tại khách sạn BamBoo Green (Ảnh: Báo Đà Nẵng)
Treo áp phích hình ảnh loài Voọc tại khách sạn BamBoo Green (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Hiện bình quân mỗi năm có khoảng 500.000 lượt người tham quan Sơn Trà. Tuy nhiên, trên Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà chưa có các bảng thông tin cung cấp thông tin về đa dạng sinh học, đặc biệt là các khuyến cáo dành cho khách du lịch nhằm tránh ảnh hưởng đến những loài động thực vật trong khu bảo tồn.

Được biết, song song với chương trình này, Trung tâm GreenViet cũng đang thực hiện Chương trình nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà dành cho học sinh của các trường: Tiểu học Nguyễn Tri Phương và Trần Quốc Toản; THCS Lý Tự Trọng và Nguyễn Chí Thanh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Cả hai chương trình này đều nằm trong Chiến lược truyền thông “Bảo tồn loài Voọc chà vá chân nâu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà” giai đoạn 2012- 2020 của Trung tâm GreenViet.