Hải quan Nội Bài: Thu giữ 167kg ngà voi

ThienNhien.Net – Lô hàng 167 kg nghi là ngà voi chứa trong 4 va ly hành lý nhập khẩu vào Việt Nam từ Singapore đã bị Hải quan sân bay Nội Bài thu giữ, giám định.

Ngày 16/12, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan Hà Nội đã mở niêm phong và lấy mẫu chuyển cho cơ quan giám định đối với lô hàng 167 kg chứa trong 4 va ly hành lý được nhập khẩu vào Việt Nam trên chuyến bay SQ176 từ Singapore đến Việt Nam ngày 6/9/2013.

Thông tin về vụ việc, Báo Hải quan cho biết: Vào hồi 11 giờ 45 phút ngày 6/9/2013, tại sân bay quốc tế Nội Bài qua soi chiếu, Chi cục Hải quan phát hiện 4 va ly có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành niêm phong, đồng thời yêu cầu hãng vận tải thông báo cho chủ hàng hoặc người đại diện hợp pháp trong thời hạn 30 ngày cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có người đến nhận lô hàng nêu trên.

Ngày 16/12, trước sự chứng kiến của các đơn vị liên quan, tổ công tác đã tiến hành mở 4 va ly trên. Khi mở va ly đầu tiên, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn hàng hóa nghi là ngà voi cắt khúc và sản phẩm ngà voi được bọc kín sau những chiếc chăn dạ mỏng.

Ngay sau khi mở 4 va ly trên, cơ quan Hải quan đã lấy mẫu số ngà này gửi đi giám định để làm căn cứ xử lí theo pháp luật.