Bão tuyết hoành hành khu vực Đông Bắc Trung Quốc

ThienNhien.Net – Dự báo tuyết rơi dày sẽ còn tiếp dến đến ngày 19/11 ở một số khu vực.

Giao thông ở tỉnh Cát Lâm và Hắc Long Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do trận bão tuyết xảy ra từ ngày 16/11 đã buộc các tuyến đường cao tốc phải đóng cửa và khiến thêm nhiều chuyến bay bị hoãn.

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tại một số nơi ở Hắc Long Giang và Cát Lâm, tuyết rơi dày tới 10 cm. Dự báo tuyết rơi dày sẽ còn tiếp dến đến ngày 19/11 ở một số khu vực. Tại tỉnh Hắc Long Giang, một số tuyến tàu cao tốc đã phải đóng cửa.

Sân bay quốc tế tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, mặc dù vẫn đang hoạt động, nhưng 17/11 đã ban bố cảnh báo vàng về việc hoãn các chuyến bay do tầm nhìn bị hạn chế dưới 500 m. Tình hình tương tự cũng diễn ra ở tỉnh Cát Lâm. Cơ quan khí tượng địa phương sáng 17/11 đã phải ban bố cảnh báo màu da cam về bão tuyết. Khu vực phía đông tỉnh Cát Lâm sẽ có tuyết rơi dày trong vòng 24 tiếng tới.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng trung ương ngày 17/11 vẫn tiếp tục duy trình cảnh báo màu vàng về bão tuyết ở khu vực Đông Bắc Trung Quốc, sau khi đưa ra cảnh báo này sáng 16/11. Tuyết rơi dày và gió mạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh, tới ngày 17/11. Một số nơi, tuyết có thể rơi dày tới 20 cm.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc có 4 mức cảnh báo về thảm họa, là màu xanh, màu vàng, màu da cam và màu đỏ. Màu đỏ là mức cảnh báo cao nhất.