IFC hỗ trợ triển khai sử dụng năng lượng hiệu quả tại các tòa nhà

Ảnh minh họa; ecc-hcm.gov.vn
Ảnh minh họa: ecc-hcm.gov.vn

ThienNhien.Net – Bộ Xây dựng cho biết đang phối hợp cùng Công ty tài chính quốc tế (IFC) triển khai áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 09:2013/BXD về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả để tiết giảm chi phí năng lượng và phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo quy chuẩn mới, các chủ công trình sẽ phải tuân thủ các quy định bắt buộc về sử dụng năng lượng hiệu quả áp dụng cho các hạng mục gồm lớp vỏ công trình, các thiết bị trong công trình như: hệ thống chiếu sáng nội thất, hệ thống thông gió và điều hòa không khí, thang cuốn và thang máy, sử dụng điện năng và hệ thống đun nước nóng. Đối tượng áp dụng là các công trình như: tòa nhà văn phòng, khách sạn, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại – dịch vụ và chung cư có tổng diện tích sàn từ 2.500m2 trở lên

Quy chuẩn mới có hiệu lực từ ngày 15/11/2013 là một trong những biện pháp của Chính phủ nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính 8 – 10% trong giai đoạn 2011 – 2020. Quy chuẩn này đánh dấu một bước hoàn thiện chính sách quản lý sử dụng năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà.