Phát hành bộ tem chung Việt Nam – Singapore

ThienNhien.Net – Ngày 12/9, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/19873-1/8/2013)”.

Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore (Ảnh VGP/Thúy Hà)
Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore (Ảnh VGP/Thúy Hà)

Đây là lần thứ 2 Bưu điện VN và Bưu chính Singapore phối hợp phát hành bộ tem chung. Trước đó, tem chung của hai nước được phối hợp phát hành lần đầu tiên trong dịp kỷ niệm 35 hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/2008).

Bộ tem gồm 2 mẫu tem, kích cỡ 43×32 mm; số răng 13; in nhiều màu, do họa sỹ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế. Hình trên tem giới thiệu 2 loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của 2 nước: Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Singapore.

Bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tất cả các nước trên thế giới.

Việc phát hành bộ tem chung là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Việt Nam và Singapore, chào mừng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và là dấu ấn trong hợp tác giữa Bưu chính 2 nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa 2 nhà nước và nhân dân 2 nước.