Bà Rịa-Vũng Tàu kiên quyết xử lý phế phẩm ngành thép

ThienNhien.Net – “Trong khi Nhà máy thép Pomina để tồn đọng hơn 6.000 tấn xỉ thép, bụi lò ngoài trời có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vì cho rằng không có nơi xử lý thì Công ty Vật Liệu Xanh, nơi có chức năng tái chế xỉ thép, than không có nguyên liệu.

Tỉnh sẽ quyết liệt làm rõ việc này trong thời gian ngắn tới để có hướng xử lý triệt để”. Ngày 29-8, ông Nguyễn Tuấn Minh – Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu nói sau buổi khảo sát và làm việc với một số nhà máy, công ty đóng trên địa bàn huyện Tân Thành.

Trong chuyến khảo sát tại Nhà máy thép Pomina 2 ở KCN Phú Mỹ 1, đoàn làm việc ghi nhận cả ngàn bao tải lớn đựng xỉ thép để ngoài trời không được che chắn, xử lý. Khói, bụi trực tiếp từ quá trình luyện thép thải trực tiếp ra ngoài không khí, không qua xử lý. Theo đại diện của Công ty thép Pomina, số phế phẩm trên tồn kho do chưa có nơi tiếp nhận để xử lý.

Khi làm việc với Công ty TNHH Vật Liệu Xanh, công ty có chức năng tái chế xỉ thép, cùng nằm trong KCN Phú Mỹ 1, gần Nhà máy thép Pomina thì nơi này lại báo: Dù đã ký hợp đồng nhưng số xỉ thép mà Pomina chuyển qua cho Công ty Vật Liệu Xanh để tái chế rất ít.