Chiến dịch thế giới sạch hơn sẽ diễn ra ở Lâm Đồng

ThienNhien.Net – Thông tin từ Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” với chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta-Hành tinh của chúng ta-Trách nhiệm của chúng ta” do Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 22/9/2013.

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm nay có quy mô cấp quốc gia, với nhiều sự kiện quan trọng như: Trồng cây phục hồi tài nguyên; các cuộc thi và triển lãm về môi trường, xử lý tái chế rác thải; ngày chủ nhật xanh…

Ảnh minh họa: tnmtbacgiang.gov.vn
Ảnh minh họa: tnmtbacgiang.gov.vn

Mục đích của chiến dịch nhằm nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng. Theo đó, mỗi người đều có thể tham gia hưởng ứng chiến dịch bằng những việc làm thật đơn giản như tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm điện, gas, bỏ rác đúng nơi quy địng, hay tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh khu vực gia đình và nơi sinh sống của chính mình…

Đặc biệt, chiến dịch cũng là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh Lâm Đồng nhằm tuyên truyền, quảng bá tài nguyên thiên nhiên và sinh thái đa dạng phong phú của địa phương. Cùng với đó, chiến dịch sẽ góp phần khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch và nâng cao nhận thức của nhân dân toàn tỉnh để hướng đến mục tiêu quản lý, bảo vệ hiệu quả các tài nguyên thiên nhiên và môi trường bền vững, góp phần phát triển kinh tế-xã hội khu vực Tây Nguyên.

Để hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn,” Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các Bộ, ngành và cơ quan trung ương của các tổ chức, đoàn thể cùng với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động thiết thực, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn 2013” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm.

Chiến dịch cũng là là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, phục hồi tài nguyên, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, giáo dục cộng đồng.