1,6 tỷ USD đầu tư Khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr Thanh – Chu Lai

ThienNhien.Net – Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Khu kinh tế mở Chu Lai, sáng 17/8, tại Khu công nghiệp – Hạ tầng cảng Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai và Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức khởi công Dự án xây dựng Khu công nghiệp và Cảng Quốc tế Dr Thanh – Chu Lai.

Sau khi khởi công nhà máy sản xuất nước giải khát Chu Lai tại KCN Bắc Chu Lai, thuộc Khu KTM Chu Lai vào tháng 05/2012, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục đầu tư xây dựng KCN và Cảng Quốc tế Dr Thanh – Chu Lai, thu hút các đối tác, doanh nghiệp phụ trợ của ngành chế biến nông sản, thực phẩm và đồ uống đến đầu tư.

Khởi công xây dựng Khu công nghiệp và cảng Quốc tế Dr. Thanh (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)

KCN và Cảng Quốc tế Dr Thanh – Chu Lai có quy mô 709ha, với tổng mức đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD, trong đó giai đoạn 2013-2017 là 400 triệu USD. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, đây sẽ là một trung tâm công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm và đồ uống với nhiều nhà máy chế biến công nghệ cao.

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: Dự án xây dựng Khu công nghiệp và Cảng Quốc tế Dr Thanh – Chu Lai không chỉ phù hợp với tầm nhìn và chiến lược của công ty mà còn góp phần hiện thực hóa chủ trương của tỉnh Quảng Nam trong việc phát triển sản xuất và các loại hình thương mại, dịch vụ có giá trị gia tăng cao để trở thành ngành kinh tế quan trọng đóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Bên cạnh giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đóng góp ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm và góp phần tạo ra sự thay đổi cơ bản trong cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Nam, KCN sẽ đảm bảo việc làm, tăng thu nhập cho hàng trăm ngàn hộ nông dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên.