Dừng chủ trương đầu tư hơn 90 dự án tại Phú Quốc

ThienNhien.Net – Đến nay, tỉnh Kiên Giang đã dừng chủ trương đầu tư 93 dự án trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc theo quy định, với tổng diện tích hơn 5.500 ha.

Nguyên nhân của việc dừng chủ trương đầu tư là do nhà đầu tư không dàn xếp được nguồn vốn, năng lực tài chính yếu kém, không có khả năng triển khai dự án; nhà đầu tư để dự án vượt quá thời gian quy định, dự án “treo” và không còn phù hợp với quy hoạch phát triển đảo Phú Quốc…

Hiện nay, trên huyện đảo Phú Quốc, tổng số dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư còn hiệu lực là 201 dự án, với tổng diện tích hơn 8.900 ha. Trong đó, 81 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực có tổng diện tích hơn 3.800 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 88.000 tỉ đồng, trong số này có 13 dự án đã đi vào hoạt động và 11 dự án đang triển khai xây dựng. Các dự án còn lại đang hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Tỉnh Kiên Giang đang đôn đốc các nhà đầu tư đã được chấp thuận về chủ trương nhanh chóng lập thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư; lập quy hoạch chi tiết xây dựng các dự án trên đảo Phú Quốc; theo dõi tiến độ, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Ngoài ra, Kiên Giang tiếp tục mời gọi, thu hút các nhà đầu tư phù hợp theo quy hoạch chung phát triển đảo Phú Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.