Khánh Hòa: Dân bao vây nhà máy thuốc lá Khatoco vì ô nhiễm

ThienNhien.Net – Ngày 11/6, gần 100 người dân đã tập trung trước cổng Công ty thuốc lá nguyên liệu Khatoco (xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để phản đối doanh nghiệp này gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân xung quanh.

Công ty thuốc lá nguyên liệu Khatoco vừa đi vào hoạt động từ cuối năm 2012, nhưng liên tục bị người dân phản đối vì tiếng ồn, mùi hôi và bụi từ nhà máy gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng, Công ty thuốc lá nguyên liệu đã đối thoại và cam kết với người dân, nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng này.

Ngay sau khi người dân tập trung, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để giữ an ninh trật tự. Sau đó, Công ty thuốc lá nguyên liệu Khataco đã mời đại diện chính quyền địa phương, đại diện thôn vào nhà máy để làm việc.

Theo ông Đặng Thái Luyện, Giám đốc Công ty thuốc lá nguyên liệu Khatoco, nhà máy đang kiến nghị UBND tỉnh cho phép di dời các hộ dân sát nhà máy để lập một vành đai 50m quanh khu công nghiệp để trồng cây xanh.