Tham gia “Giờ xanh toàn quốc – Một giờ cho Việt Nam”

I. Mục đích – Ý nghĩa

Với ý nghĩa thông điệp “Giữ lấy nguồn nước”, BQL Dự án Green Talk và Trung tâm Văn hóa Giáo dục và Đào Tạo UNESCO tổ chức chương trình GIỜ XANH TOÀN QUỐC 2013 để lên tiếng bảo vệ môi trường nước của chúng ta.

Đã đến lúc chúng ta không còn là “những người tốt IM LẶNG” nữa. Hãy cùng chúng tôi chung tay bảo vệ môi trường và tuyên truyền đến cộng đồng bằng HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN!

GXTQ là nơi các bạn trẻ có thể thể hiện sự quan tâm của mình tới vấn đề môi trường toàn cầu theo cách của những người trẻ.

II. Đơn vị tổ chức: Ban Quản lí dự án Green Talk thuộc trung tâm UNESCO-CEP.

III. Thời gian – Địa điểm

1. Thời gian: 07h30 sáng chủ nhật ngày 19 tháng 5 năm 2013

2. Địa điểm– GXTQ SẼ DIỄN RA Ở ĐÂU?

– Thành phố Hồ Chí Minh

– Hà Nội

– Đà Nẵng

– Quảng Trị

– Quảng Bình

– Lâm Đồng

– Đồng Nai

– Bình Phước

– Bình Dương

– Long An

IV. Nội dung – Thể lệ

1. Bạn sẽ làm gì trong “Giờ xanh toàn quốc”?

Được tham gia vào một trong những sự kiện “GIỜ XANH” lớn nhất trong năm với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực cùng hàng nghìn bạn trẻ yêu môi trường trên khắp cả nước và các nghệ sĩ nổi tiếng (Siêu mẫu Bích Ngọc, diển viên Lý Thanh Thảo, diễn viên Hạnh Thúy, ca sĩ Hằng BingBong, ca sĩ Ngân Bình (tại T.P HCM), nghệ sĩ Trần Lập (Hà Nội)) và được ghi hình, đưa tin bởi các kênh truyền thông uy tín.

Chương trình cụ thể (sẽ có thay đổi nhỏ để phù hợp với từng địa phương):

– Lễ Khai mạc: Chương trình nhảy Flashmob (có nghệ sĩ tham gia)

– Thu gom rác thải trên các hệ thống sông, suối, biển, kênh, rạch,… tại các khu vực đang bị ô nhiễm về nguồn nước tại TP Hồ Chí Minh và 10 tỉnh thành.

– Trồng cây xanh ven Đại lộ Đông Tây – TP HCM

– Tư vấn cho các hộ dân ven khu vực cầu Kênh Tẻ về tầm quan trọng của việc giữ lấy nguồn nước.

– Kêu gọi người dân xung quanh tham gia hưởng ứng và lấy dấu vân tay cam kết hành động bảo vệ môi trường.

2. Điều kiện đăng ký tham gia

– Học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng,… và mọi người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh diễn ra Giờ Xanh Toàn Quốc có quan tâm tới vấn đề môi trường, mong muốn cống hiến sức trẻ của mình kêu gọi mọi người “Giữ lấy nguồn nước” và cùng chung tay BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

V. Cách thức đăng ký tham gia

– Điền form đăng kí tại đây

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được các thủ lĩnh của mỗi địa phương liên lạc và hướng dẫn chương trình hoạt động cụ thể tại địa phương tham gia.

– Ngay khi nhận được đăng kí tham gia của bạn, BTC sẽ tiến hành: Xác nhận sự tham gia của bạn và sắp xếp nơi tập luyện thuận tiện nhất cho những bạn đăng ký tham gia nhảy Flashmob

– Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập vào website của GreenTalk: http://greentalk.vn/ hoặc https://www.facebook.com/TinhnguyenvienUNESCO