WB hỗ trợ Đà Nẵng hơn 200 triệu USD phát triển hạ tầng

ThienNhien.Net – Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng trị giá 202,5 ​​triệu USD hỗ trợ phát triển bền vững cho TP Đà Nẵng.

Khoản tín dụng nhằm Đà Nẵng nâng cấp hệ thống thoát nước, dịch vụ xử lý và thu gom nước thải, hệ thống đường và giao thông công cộng, giúp cải thiện điều kiện vệ sinh cho người dân. Dự án góp phần làm cho TP Đà Nẵng trở nên thân thiện hơn với nhà đầu tư và du khách.

Một góc thành phố Đà Nẵng (Ảnh: tbck.vn)
Một góc thành phố Đà Nẵng (Ảnh: tbck.vn)

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam cho biết: “WB hy vọng Dự án sẽ tạo mô hình “thành phố xanh” cho phát triển đô thị bền vững, sau đó có thể nhân rộng cho các thành phố khác”.

Khoản tín dụng này sẽ được phân bổ cho 5 hợp phần, bao gồm: cải thiện hệ thống thoát nước và xử lý nước thải; phát triển hệ thống xe buýt nhanh; cải thiện đường giao thông chiến lược trong đô thị; xây dựng năng lực cho chính quyền thành phố về quản lý cơ sở hạ tầng đô thị và hoàn thành một số tiểu dự án cơ sở hạ tầng chính.

Đà Nẵng là thành phố được đánh giá là thành phố có quy hoạch và quản trị tốt, cơ sở hạ tầng tốt. Lãnh đạo TP Đà Năng cam kết phát triển thành phố thành thành phố xanh vào năm 2025, với trọng tâm công nghệ cao và phát triển du lịch.