Tổng thống Obama đề xuất tăng cường sử dụng năng lượng sạch

ThienNhien.Net – Ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố đề xuất thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch thông qua việc tăng hỗ trợ của Chính phủ đối với xe điện, điện gió và các loại hình công nghệ xanh khác, bất chấp sự phản đối của các đảng viên Cộng hòa.

Để tăng ngân sách triển khai sáng kiến của mình, ông Obama quyết định sẽ loại bỏ việc giảm thuế và trợ cấp cho các ngành công nghiệp dầu mỏ, khí và than.

Năng lượng sạch vẫn sẽ là một lĩnh vực ưu tiên của ông Obama trong nhiệm kỳ thứ 2 tại vị (Ảnh: AFP)
Năng lượng sạch vẫn sẽ là một lĩnh vực ưu tiên của ông Obama trong nhiệm kỳ thứ 2 tại vị (Ảnh: AFP)

Trong kế hoạch ngân sách năm tài khóa 2014 (bắt đầu từ ngày 01/10/2013 – 30/9/2014), ông đặt chỉ tiêu tăng mức sử dụng công nghệ sạch 40% so với hiện tại. Đây có lẽ là một trong những mức tăng cao nhất từ trước đến nay đối với một kế hoạch ngân sách cụ thể.

Ông cũng cho biết: “Đề xuất trên sẽ là bước đi quan trọng khẳng định vị trí của năng lượng sạch, đồng thời là một bước đổi mới đối với tương lai nền kinh tế”.

Tuy nhiên, đề xuất này cùng với nhiều đề xuất trước đó của ông Obama đã vấp phải sự phản đối của các đảng viên Cộng hòa. Họ cho những sáng kiến của ông là việc làm lãng phí thời gian.

Bất chấp những lời chỉ trích, vị Tổng thống đương nhiệm vẫn kiên trì theo đuổi sáng kiến của mình bằng cách liên tục thay đổi các kế hoạch ngân sách đối với mục tiêu phát triển năng lượng sạch.