Toshiba với công nghệ quản lý môi trường bền vững

ThienNhien.Net – Đầu tháng Hai vừa qua, tập đoàn Toshiba của Nhật Bản đã tổ chức triển lãm môi trường lần thứ 22 tại Tokyo, trưng bày khoảng 90 sản phẩm mới nhất của Toshiba nhằm nâng cao nhận thức cũng như đưa ra các sáng kiến môi trường.

Chủ đề của triển lãm càng trở nên nóng hổi hơn khi dư luận Nhật Bản cũng như nhiều nước đang tỏ ra quan ngại trước việc bầu không khí ô nhiễm từ Trung Quốc lan sang các nước láng giềng trong khu vực.

Chia sẻ về vấn đề này, giám đốc bộ phận Quản lý môi trường doanh nghiệp của Toshiba, ông Sanehira cho biết: “Toshiba có rất nhiều nhà máy hoạt động trên toàn thế giới và tất cả đều tuân thủ chặt chẽ theo tiêu chuẩn môi trường mà chúng tôi áp dụng ở Nhật Bản. Chúng tôi luôn thực hiện nghiêm ngặt các quy trình đánh giá mức độ ô nhiễm không khí và hướng tới việc sản xuất những sản phẩm sạch”.

Hiện Toshiba đang xúc tiến thực hiện “Tầm nhìn 2050,” hướng về một tương lai mà mọi người có thể tận hưởng lối sống an toàn và hòa hợp với Trái đất. Để đạt được mục tiêu này, Toshiba đặt mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp sinh thái hàng đầu thế giới, kết hợp giữa nhận thức về môi trường với tất cả các khía cạnh quản lý kinh doanh của mình, và tạo ra giá trị thông qua các sáng kiến hỗ trợ lối sống bền vững.

Triển lãm môi trường lần thứ 22 được chia thành 4 phần, mỗi phần phản ánh một khía cạnh của cách tiếp cận chiến lược đưa Toshiba trở thành một công ty sinh thái hàng đầu: Greening of Products tập trung vào các sản phẩm có ý thức về môi trường; Greening by Technology bao gồm công nghệ và năng lượng sạch; Greening of Process giới thiệu quy trình sản xuất thân thiện với môi trường; Green Management nhấn mạnh vào phương pháp quản lý môi trường của Toshiba.

Mục đích của Toshiba là đóng góp vào việc xây dựng một xã hội bền vững thông qua việc kết hợp giữa quản trị kinh doanh và quản lý môi trường, đẩy nhanh tốc độ mở rộng kinh doanh.

Quy trình lọc khí thải từ nhà máy của Toshiba (Ảnh: VietnamPlus)
Quy trình lọc khí thải từ nhà máy của Toshiba (Ảnh: VietnamPlus)
Quy trình quản lý năng lượng gia đình và công đồng của Toshiba (Ảnh: VietnamPlus)
Quy trình quản lý năng lượng gia đình và công đồng của Toshiba (Ảnh: VietnamPlus)