Phát hiện loài hoa lạ ở rừng Lâm Đồng

ThienNhien.Net – Ngày 5/2, chủ Thung lũng hoa đào Mười Lời, anh Bùi Văn Sang cho biết, trong quá trình đi tìm kiếm, sưu tầm hoa lan lạ trong rừng nguyên sinh ở Tuyền Lâm (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã phát hiện một loài hoa lạ.

 + Chữ to  - Chữ nhỏ  	   Bản in  	   In ra PDF Phát hiện loài hoa lạ ở rừng Lâm Đồng Cập nhật lúc 17:50, Thứ ba, 05/02/2013 (GMT+7) Xem thêm: 1 ảnh Loài hoa lạ phát hiện ở rừng nguyên sinh Lâm Đồng
Loài hoa lạ được phát hiện ở rừng nguyên sinh Lâm Đồng

Anh Sang kể, chúng tôi phát hiện một bông hoa vừa trồi lên mặt đất, dưới lớp lá khô; lần theo rễ của nó (dài hơn 4 m) thì phát hiện thêm một bông và ba nụ nữa, ban đầu tưởng là nấm, nhưng nhìn kỹ thì là một loài hoa lạ, chưa thấy bao giờ.

Theo quan sát của PV, hai bông hoa đã nở có mười cánh, đường kính (tính phần cánh hoa) khoảng 14 cm, đài hoa hơn 5 cm; hoa màu đỏ sậm và có đốm trắng, nhụy màu thâm đen, có lỗ như cây nắp ấm và có mùi như nấm linh chi.

Sau hơn ba ngày tra cứu, tìm kiếm thông tin về loài hoa này, chủ Thung lũng hoa đào đang nghiêng về giả thuyết: đây là hoa nấm. Có thể do virus ăn rễ và tạo đột biến gen, rất hiếm gặp.

Anh Sang cho biết, ngày 28/2, Hội hoa Xuân Đà Lạt khai mạc, anh sẽ mang “hoa lạ” này ra triển lãm để công chúng được mục sở thị và các nhà nghiên cứu quan tâm sẽ vào cuộc tìm đáp án.