Tập đoàn Cao su bắt đầu khai thác tại Campuchia

ThienNhien.Net – Năm 2013, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sẽ đưa vào khai thác 600 ha cao su đầu tiên tại Campuchia.

Đây là thành quả bước đầu sau 5 năm triển khai dự án trồng 100.000 ha cao su trên đất Campuchia, theo thỏa thuận hợp tác giữa hai Chính phủ.

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, tính đến hết năm 2012 Tập đoàn đã trồng được gần 63.000 ha cây cao su trên đất Campuchia.

Ảnh minh họa: ThienNhien.Net
Ảnh minh họa: ThienNhien.Net

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao nhiệm vụ cho các đơn vị thành viên phải khai hoang được 30.000 ha, trồng mới thêm 25.000 ha cao su tại Campuchia trong năm 2013, để hoàn thành mục tiêu trồng 100.000 ha cao su vào năm 2014, đúng như cam kết với lãnh đạo Chính phủ hai nước Việt Nam và Campuchia.

Ngoài nhiệm vụ tập trung phát triển diện tích cây cao su theo kế hoạch, các đơn vị của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tại Campuchia tiếp tục phát huy làm tốt hơn nữa công tác phúc lợi xã hội, chăm lo cho người lao động địa phương.

Ông Trần Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam cho biết: Việc chăm lo đời sống cho người công nhân là hết sức quan trọng. Tôi đồng tình là chi phí hoặc suất đầu tư của chúng ta sẽ cao nhưng bù lại được nhiều cái. Chúng ta có truyền thống đi đâu cũng có dấu ấn tốt đẹp, ngành cao su trong nước cũng thế, nước ngoài cũng thế.